สิ่งที่คุณต้องรู้? หากคุณกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวไปเกาะสมุยในเดือนกรกฎาคม

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในทะเลอ่าวไทย บนเกาะสมุยมีสถานที่พักผ่อนยอดนิยมสำหรับผู้คนทั่วโลก ดังนั้นคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมเที่ยวในเดือนกรหฎาคมนี้

เดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่เกาะสมุยเริ่มคึกคักมากขึ้น แต่อากาศอาจมีฝนตกและฟ้าคะนองอยู่บ้างเล็กน้อยเพียงไม่กี่วัน อุณหภูมิปกติเฉลี่ยอยู่ที่ตั้งแต่ 25°C ถึง 32°C จึงแนะนำว่าในขณะที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรเตรียมเสื้อกันฝนหรือร่มให้พร้อม และคอยตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนออกเดินทางเพื่อนำสิ่งของติดตัวไปให้เหมาะสม เช่น เสื้อผ้าน้ำหนักเบาและแห้งเร็ว

แม้จะมีฝนตกอยู่บ้าง แต่เดือนกรกฎาคมก็เป็นช่วงเวลาที่ดีในการท่องเที่ยวเกาะสมุย เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้น ทำให้บนเกาะดูคึกคักและไม่เงียบเหงา เดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่การท่องเที่ยวเริ่มมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่กำลังจะเข้าสู่สภาพที่ดีขึ้น ร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการตามปกติในช่วงเวลานี้ รีสอร์ทและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เปิดให้บริการ โดยค่าที่พักจะมีราคาไม่ถูกมาก แต่มีราคาที่แข่งขันกันสูง รีสอร์ทหลายๆ แห่งจัดโปรโมชั่นดี ๆ และมีข้อเสนอพิเศษ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าที่เริ่มมากขึ้นมาเข้าพักและใช้บริการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้ตัวเองได้พักผ่อนในรีสอร์ทหรู  ซึ่งการวางแผนแต่เนิ่นๆ อาจช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าโรงแรมได้อีกมาก

สภาพฝนตกในบางครั้งอาจทำให้กีฬาและกิจกรรมบนชายหาดจำกัด ยังไงก็ระวังกระแสน้ำและคลื่นบางหาดด้วยนะครับ ให้ความสนใจกับธงเตือนสีแดงและป้ายเตือนอันตรายอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตในพื้นที่หรือประชาชน

เกาะสมุยมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนมากกว่าการพักผ่อนริมชายหาด เกาะสมุยยังมีน้ำตก วัด และตลาดท้องถิ่น สำหรับไปเยี่ยมชมได้โดยให้ลองดูสภาพอากาศด้วย หากคุณต้องการไปที่กลางแจ้งโปรดเตรียมร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วย รวมถึงการทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่าหรือการเที่ยวป่า คุณควรติดต่อสอบถามบริษัททัวร์ในท้องถิ่นว่ากิจกรรมนั้นยังสามารถทำได้หรือไม่

หรือหากผู้ที่สนใจไปเที่ยวชมเกาะอื่นๆ สามารถออกจากเกาะสมุยเพื่อเยี่ยมชมเกาะที่ใกล้เคียง เช่น เกาะพะงันและเกาะเต่า แม้ว่าฝนจะตก คุณก็ยังสามารถเพลิดเพลินกับชายหาดที่สวยงามของเกาะ รวมถึงท่องเที่ยวจุดน้ำตื้น และสถานที่ดำน้ำในทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ แต่ก่อนกำหนดการเดินทางทางเรือ จำเป็นต้องตรวจสอบสภาพอากาศและสภาพน้ำ

ในส่วนของการดูแลสุขภาพในช่วงเดินทาง โปรดอ่านคำแนะนำการเดินทางที่เกี่ยวข้องและข้อควรระวังด้านสุขภาพก่อนออกเดินทางไปเกาะสมุย

นอกจากนี้ ให้พกพายาไล่แมลงเพื่อป้องกันยุง ซึ่งอาจสร้างความรำคาญเป็นพิเศษในช่วงเดือนนี้เนื่องจากมีฝนตกชุก สิ่งสำคัญอย่าลืมประกันภัยที่สามารถช่วยคุณได้ในกรณีฉุกเฉินเมื่อเดินทาง

แม้ว่าฝนจะมีตกบ้าง แต่คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับทริปท่องเทียวของคุณบนเกาะสมุยได้ เพียงแค่ทำตามคำแนะนำสำหรับแผนการท่องเที่ยวในเดือนกรกฎาคมนี้

Share :

Facebook
Twitter
Email